15 Lưu Ý Khi Sử Dụng Tủ Đông, Tủ Mát Công Nghiệp

bếp công nghiệp

Nội dung

Cùng sự phát triển ngày càng cao của khoa học công nghệ, con người càng có nhiều cách để bảo quản được thực phẩm lâu dài. Hiện nay, các sản phẩm tủ đông được nhiều người lựa chọn và sử dụng, vì thế việc bảo quản và sử dụng đúng cách tủ đông luôn được đặt lên hàng đầu. Bài viết dưới đây của Katec sẽ cung cấp bạn những thông tin cơ bản mà bạn nên biết về tủ đông công nghiệp:

Tủ đông công nghiệp

Là một trong những loại tủ làm lạnh với công suất lớn có thể đưa nhiệt độ lạnh xuống mức -180C. Nếu so với tủ lạnh thì tủ đông có nhiều không gian hơn để lưu trữ đông lạnh thực phẩm với thời gian cũng lâu hơn, khả năng tiêu thụ điện từ 0,75 – 1,65kW/h tùy theo dung tích lạnh.

Là một thiết bị điện lạnh không thể thiếu trong mỗi nhà hàng , khách sạn… với công suất lớn, chế độ làm lạnh nhanh và hệ thống hoạt động tiết kiệm năng lượng, với nhiều chủng loại khác nhau như tủ đông 2 cánh, tủ đông 4 cánh, tủ đông 6 cánh…chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả các quý khách hàng.

 

Ứng dụng của tủ đông, tủ mát công nghiệp

Việc dùng tủ đông, tủ mát hay còn gọi là tủ lạnh công nghiệp trong bảo quản và phân phối thực phẩm đông lạnh đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong các siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn,.. Ngay cả các bếp ăn công ty, căng tin, hay các hộ gia đình lớn cũng đều tin dùng trong bảo quản lạnh.

Tủ đông, tủ mát công nghiệp có thể lưu trữ thực phẩm với số lượng lớn. Tất cả các thực phẩm đều có thể bảo quản như thịt, cá, hải sản, rau củ, thực phẩm đã qua chế biến…

Không những phục vụ nhu cầu bảo quản hay vận chuyển mà tủ đông còn có tính năng hỗ trợ trang trí sản phẩm đông lạnh trong các siêu thị, nhà hàng.

Cách bảo quản thực phẩm

Bảo quản và lưu trữ thức ăn  theo từng loại. Mỗi loại có một nhiệt độ thích hợp khác nhau nên cần chú ý tham khảo các chỉ dẫn và cho thực phẩm vào đúng vị trí trong tủ. Không để thức ăn chưa được làm sạch vào tủ.

Các loại thịt, cá, thức ăn đã nấu chín muốn bảo quản lâu ngày phải để vào ngăn có nhiệt độ thấp. Các loại rau củ quả cần bảo quản ở nhiệt độ dưới khoảng 6-10 độ C. Cần cho những loại thực phẩm này vào túi nylon hoặc hộp có nắp đậy kín để không làm mất đi mùi vị thực phẩm.

Ngăn dưới của tủ chỉ cho phép bảo quản thức ăn từ 1-2 ngày đặc biệt là thịt, cá hoặc các thức ăn chế biến từ thịt, cá.

Những thực phẩm như phomat, sữa, bơ, thịt cá do có mùi đặc trưng nên cần cho vào hộp có nắp đậy kín.

Các món mặn đã chế biến hoặc còn dư lại sau bữa ăn muốn bảo quản trong tủ đông cũng cần được đậy kín để tránh hơi mặn bay lên gây hiện tượng ăn mòn tủ cũng như để tuyết trong tủ không rơi vào thức ăn.

Lưu ý khi sử dụng

Dưới đây là 15 lời khuyên với tủ đông:

    1. Trước khi sử dụng, bạn phải kiểm tra nguồn điện trước khi cắm thiết bị.

    2. Để hạn chế tối đa những nguy hiểm do điện, không cắm nhiều thiết bị chung một ổ cấp điện. Dùng ổ điện riêng cho thiết bị. 

    3. Không nên sử dụng hóa chất Benzol (ben-zen), dung môi, chất tẩy rửa để vệ sinh.

    4. Để tránh bị điện giật, không sử dụng nước khi vệ sinh.

    5. Sau khi rút phích cắm ra khỏi ổ điện phải đợi 10 phút sau đó mới cắm lại.

    6. Để tránh bị điện giật, không được rút hoặc cắm thiết bị vào ổ điện khi tay đang ướt. 

    7. Có thể cài hoặc điều chỉnh nhiệt độ bằng bộ điều khiển nhiệt độ. 

    8. Không để đồ uống, thực phẩm nhiệt độ cao vào bên trong ngăn tủ. Nếu có thể, nên để cùng một loại sản phẩm vào một ngăn để tiện lợi khi lấy ra. Lưu ý sắp xếp thực phẩm theo hạn sử dụng để tránh bị quá hạn do quên lãng trong ngăn tủ.

    9. Không để tủ nghiêng quá 40 độ, điều này sẽ làm hỏng máy nén lạnh, với tủ đông nên một tuần phải xả tuyết một lần nhằm mục đích làm sạch giàn lạnh nâng cao hiệu quả lạnh.

    10. Vệ sinh tủ đông và bộ phận tản nhiệt (dàn nóng) ít nhất một lần mỗi tháng để nâng cao tuổi thọ và giữ cho tủ sạch sẽ. 

    11. Không để tay gần bộ phận làm lạnh.

    12. Để tránh bị điện giật hoặc những nguy hiểm do dây điện gây ra, không được kéo dây cấp điện khi di chuyển tủ đông. 

    13. Tủ phải đặt trong nhà để tránh mưa nắng hoặc những nguồn phát ra nhiệt.

 

 

    14. Khi thay bóng đèn trong tủ, hãy nhấn bóng đèn theo hướng thẳng xuống và lấy bóng ra khỏi khe cắm.

    15. Dùng nguồn cấp điện cho tủ thông qua thiết bị chống dò điện hay chống quá tải.

Mong rằng những thông tin trong bài viết này của Katec đã giúp bạn hiểu hơn về tủ đông loại công nghiệp. Quý khách có thể tham khảo thêm về các loại tủ khác tại website: Thiết bị lạnh & máy làm đá – Restaurant Supply